ako'y isang Pilipino

Tuesday, March 24, 2015

Signs Your Ex-Girlfriend/Boyfriend still loves you.

After Break-up minsan umaasa ka pa na babalikan ka ng Ex mo. umaasa ka na mahal ka parin niya lalo na kung siya na mismo ang unang lumayo. umaasa ka na mahal ka parin iniisp mo kasi hanggang ngayon ikaw parin ang nilalaman ng puso niya. may rason din kung bakit kayo nagkahiwalay, pero bago ang lahat guys, paano nga ba malalaman na mahal ka pa ng Ex mo?                                                                                                                                                                                                                     1.if she/he calls, text,email or message you. we already  know that he/she is thinking about you but    if she/he actually takes the time to text message you or call you then you should feel really good about yourself because he or she is  definitely showing interest.                                                                2.if she or he asking you about your relationship status,inaalam niya rin kung kayo na ba nong nanliligaw or nililigawan mo minsan kasi may selos na nararamdaman kaya feeling niya nasasaktan siya kapag nababalitaan  niyang may umaaligid sayong cute sabihin na natin gwapo at maganda.           3.affected pa din siya kapag nakikita ka niyang masaya kasama ang bago mo or manliligaw mo nag seselos parin si ex kasi mahal ka pa niya mapapansin mo naman yun  lalo na  kung madalas kayong magkita.                                                                                                                                                       4.sometimes if he or she  asking you, kung kayo na ba ng karibal  niya minsan din tamang hinala siya kahit hindi naman totoo, tapos sasabihin niya sayo na kayo na pala, di man lang sinabi sa akin'.. diba mga lumang linya ng hindi maka  move-on, dahil sa pagseselos  kaya kung ano-ano nalang  ang iniisip niya kahit  di naman talaga confirm kung totoo.                                                                               5. mahal ka parin ni ex kung di nawawala ang communication ninyong dalawa pina follow mo parin siya sa instagram at kahit na Facebook hindi ka niya ma block or ma i unfriend kasi naman like niya parin maging bestfriend mo,naks naman ang sweet ni Ex.sa totoo lang pini Friendzoned ka After break up minsan friends nalang tayo pero pa kunswelo na  lang yan  kapag nakasakit ka ng tao or para di siya ang lumabas na may kasalanan, bestfriend after break up na talagang nagaganap sa karamihan eh kung maganda naman ang break up ninyo dalawa why not diba wala naman masamang kung friends parin kayo. love ka parin niya, kasi ginagawa niya ang lahat para lang maging ok parin kayo kahit pansamantalang friends muna kayo kasi naman ayaw niya mawala ka  kaya kahit friendship lang muna. at higit sa lahat love mo parin siya dahil kapag bumalik ang closeness nyo as a a.k.a bestfriend, pwede na siyang manligaw or humingi sayo ng another chance.na bumuo ulit kayo ng bago as A gf/bf.  gets mo ate/kuya                                                                                6. Bestfriend na ulit kayo pero  di ka sure kung love ka parin niya as more than Friends? napaka Simple lang niyan! mahal ka parin niya kung pilit niya ipinapa-alala sayo ang mga good memories niyo dalawa. remember niya parin yung lugar na pinupuntahan niyo, kung saan kayo una nagkita nag date, ano yung themesong niyo yung mga likes mo at dislikes mo hindi ko na po iisahin dahil alam ko naman alam niyo na yun , diba! kasi nga  kung di ka na niya love baka sa iba siya nakikipag hangout ngayon eh diba kita muna inuubos niya nga yung buong time niya para sayo  kasi nga intersado parin siya sayo.   mahal ka parin niya kaya gusto mo niya parin maki involve sa buhay , kaya lang paano kung dimo na siya mahal diba? pero ikaw oo ikaw malambot parin ang puso mo kaya ibinibigay mo sa pagiging  mag bestfriend sa abot ng iyong makakaya pero kung matigas ang puso mas maganda diba. kasi nga minahal mo siya pero anong giniwa niya sinaktan o niloko ka lang niya. Then babalikan mo pa o babalik siya para iparamdam sayo na mahal ka parin niya. oh Come on Utot mo Blue!!.. hehehe eh nasaan ba kasi siya noong kailangan mo siya at minamahal mo siya?, diba nakaka badtrip guys kung may Friendship pa siyang nalalaman. pero kung mahal mo talaga eh kahit di mo naman aminin diba kahit hangga frienship nalang kayo dimo ipagkakait sakanya mahal mo siya pero ayaw mo na kaya pinipilit mo ang sarili mo na hanggang kaibigan na lang talaga at willing ka ng mag mahal ng iba.oo nga mahal mo siya pero handa ka nang kalimutan siya at hanggang friends na lang ang lahat. dahil takot ka na masaktan, at sawa ka na sa mga kasinungalingan niya. mabait ka lang talaga oo ikaw nga kasi gusto or tinanggap mo parin na friends kayo ni Ex!.                                    7. mahal parin niya kung hanggang ngaun eh di parin siya makapag move-on lagi na siyang nag sosorry sa lahat ng mga ginawa niyang kasalanan sayo diba kulang nalang nga na lumuhod pa siya sayo para lang mapatawad mo siya at katulad ng iba madalas humihingi ng  second chance. naks naman kilig ka pa diyan  kung love mo parin pero kung hindi na badtrip diba! O.a na kasi paano ba naman, napatawad mo na nga siya pero paulit-ulit ang sorry niya nakakarindi at nakaka sawa, pakinggan.                                                                                                                                                  8. mahal ka parin niya kung hanggang ngayon eh kinakausap ka pa niya lalo na sa mga personal na buhay mo tapos hinihingi parin niya ang payo mo or minsan kailangan niya ng tulong mo diba pa segway si Ex, kasi alam naman natin na hanggang ngayon eh hindi parin siya nawawalan ng tiwala sayo feeling niya parin part ka pa ng buhay niya.mahal ka parin niya kaya hanggang ngayon mas gusto niya maging single dahil nag break na kayo ng bago or gusto mo na bumalik ulit sakanya, kaya hanggang ngaun single parin siya para maging malaya parin siya pag bumalik ka kaya hindi parin siya nag hahanap ng iba at ayaw niya parin mag move on gusto niya kasi ipakita sayo at malaman mo na ikaw parin ang mahal niya,  guys madami pa po sign para malaman kung mahal ka parin ni ex  hindi ko na po hahabaan pa kasi alam niyo naman yan kung ang tao eh nag papakita pa ng interes sa inyo. basta tandaan niyo ,oo ikaw nga, wala ng iba. kapag  dumating man ang araw na bumalik siya para sabihing mahal ka parin niya una gamitin mo ang utak mo at pangalawa pakinggan mo ang binubulong ng puso,mo kung mahal mo talaga siya dapat maging handa ka o ihanda mo ang sarili mo sa risk kasi pwedeng maulit muli ang nangyari noong kayo pa. dapat sigurado ka na na hindi na niya uulitin yung ginawang niyang panloloko sayo dapat sure ka na nag sasabi siya ng totoo?. kayo oo ikaw nga bago ka magbigay ng another chance sa tao dapat kilalanin mo muna siya at patunayan niya na nag bago na siya, take note huwag mo siyang  babalikan kung gusto mo lang makaganti sa mga ginawa niyang panloloko sayo parehas lang kayo masasaktan, at kung di mo na siya mahal at mahal ka parin niya sabihin mo nalang sakanya mag paka totoo ka be honest all the time mahirap at masakit man atleast dahan-dahan niya matatanggap yung rejection, isipin mo nalang ilang buwan,taon kang nagdusa nang iniwan ka niya at ngayon naka move-on kana babalik siya para guluhin ang tahimik mong life, at kung mahal mo pa talaga siya alam mo yan sa sarili mo na talagang mahal mo pa siya kaya dapat ayusin mo muna or isipin  kung bakit naging ganon ka kumplikado ang naging relasyon ninyo noon. kasi kung di maayos yan diba paulit-ulit lang din ang situation, mas magiging complicated lang ang lahat.kung mahal mo parin talaga siya pero sawa ka na at ayaw mo na at paulit-ulit nalang ang mga kasinungalin niya eh di pakawalan mo na at sabihin mo na mismo sakanya. at kung mahal mo pa si Ex at dika na talaga niya mahal eh mag move on ka na lang wag mo nang ipagpilitan ang sarili mo sa taong ayaw na sayo!                                                                                                                                                                                                                                                      You will only begin to heal when you let go of past  hurts, forgive those who have wronged you an learn to forgive yourself for your mistakes. and it's so unfair to yourself to keep trying to justify why you're holding on toxicity, there are lessons in letting go and moving on.seriously, if you can't let go, if you can't forgive, if your thoughts are  about revenge and feeling sorry for yourself, you won't move; you'll stay stuck.       

75 comments:

  1. paanu kung bigla nalng nagalit sayo ang ex mo at sabhing wag ka na ngang nag tatampo na iinis lng ako pag ganun.. tas minsan tinatanung nya kung my bf nako.. anu ba dapat kong isipin hah ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tanung ko lng ako po ay dati nag loko sa gf ko tapos mga ilang araw nalaman nya dna ko napasok sa work ko dahil sa pag loloko nag txt siya akin ilang araw nmm na masiyal kame sabi ko sa knya pwede mo b ko bigyan ng pag kakataon ma simula tyo ulit sabi nya akin oo nmn . Pero minsan duda ako kasi my contact parin siya ng ex nya minsan din pag tumawag ako inis n inis siya akin

      Delete
    2. Balikan mo Kung Mahal mo pa

      Delete
    3. Required ba tlagang hindi mawala yung feelings mo sa ex mo kahit 4months na ang lumipas at kahit alam mo ng may mahal na syang iba?

      Delete
  2. paanu kung bigla nalng nagalit sayo ang ex mo at sabhing wag ka na ngang nag tatampo na iinis lng ako pag ganun.. tas minsan tinatanung nya kung my bf nako.. anu ba dapat kong isipin hah ?

    ReplyDelete
  3. paanu kung bigla nalng nagalit sayo ang ex mo at sabhing wag ka na ngang nag tatampo na iinis lng ako pag ganun.. tas minsan tinatanung nya kung my bf nako.. anu ba dapat kong isipin hah ?

    ReplyDelete
  4. Cgro mhl kp rn nya kc gnyn aq s ex q inaalm q qng my bf n x pag wla cge 2ly kme ng com.kht dq alm qng my pgmamhl p rn x par skn pero pag may bf na x mglalaho muna q auq kc mkcra ng relasyun kht sbrng mhl q p rn x hnahangad q pa rn ang kalgyhn nya.ky bka mhl k p rn nya tkot lng x mgsv ng totoong nrarmdman nya kc bk mamaya pag cnv nya tpx dmu n pl x mhl msasktn x ng sbra ky dindaan n lng nya qng my bf kn pu..

    ReplyDelete
  5. Cgro mhl kp rn nya kc gnyn aq s ex q inaalm q qng my bf n x pag wla cge 2ly kme ng com.kht dq alm qng my pgmamhl p rn x par skn pero pag may bf na x mglalaho muna q auq kc mkcra ng relasyun kht sbrng mhl q p rn x hnahangad q pa rn ang kalgyhn nya.ky bka mhl k p rn nya tkot lng x mgsv ng totoong nrarmdman nya kc bk mamaya pag cnv nya tpx dmu n pl x mhl msasktn x ng sbra ky dindaan n lng nya qng my bf kn pu..

    ReplyDelete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  7. All of the above is literally true . its been 2years since we broke up. Lock of communications naging bitter at nag move on. As now were friend and were secretly dating again HAHAHA. Sorry Malandi xD pinagtatawanan na lang namin yung past namin haha :) and YESSS.inamin namen na mahal parin namin ang isat isa pero dipa rin KAME ..kase masaya kame kung ano muna kame ngayon as in HAPPPPINESSS overload iniintay na lang namin yung perfect timing for our us☺ thank you nga pala blogger nito .godbless ☺

    ReplyDelete
  8. Paano kung may mahal na syang iba at sa ngayon wla kmeng cmmunction ng ex ko but soon makikta nya ako sa lugar nla kasi doon ako mag tatrabaho. At ang bf nya ldr. D po ako nag e'expct mag txt o mkipag kta sya sakin, peru drating ang pnhon mag kikta kme sa lugar nya.

    ReplyDelete
  9. Paano kung may mahal na syang iba at sa ngayon wla kmeng cmmunction ng ex ko but soon makikta nya ako sa lugar nla kasi doon ako mag tatrabaho. At ang bf nya ldr. D po ako nag e'expct mag txt o mkipag kta sya sakin, peru drating ang pnhon mag kikta kme sa lugar nya.

    ReplyDelete
  10. Ang hirap lang. Kasi on my part it's been like 6 years since magkaroon kami ng communication. Hmmm, actually yesterday bigla ko lang sia napanaginipan. Tpos suddenly naisip kong i-search sia sa FB. (hindi kasi techi un so I believed wala siang time for social media thing) Nagulat na alng ako nung nag flash yung profile niya.nagulat ako, siyang-siya un. HAha naka private pa nga ih. So nag ask ako sa 5 closest friends ko including ung lalaking kaibigan ko na bongga mag advise, ika nga eh real talk lang. So aun, lahat sila sinasabe nila na wag ko na i-message. KAsi nga baka magkagulo pa, well I'm into 5 years relationship na din. Masaya naman kami ni boyfie ngaun. So aun mabalik tayo kay EX... so minessage ko sia, nakakatawa kasi 11:11pm ako nag send kasi angel time un, pero langya si FB naging 11:12pm. hmmm so I told him kamusta sia at sinabe ko ung totoo na napanaginipan ko sia. Hmmm aun tapos natulog na ko kasi pasok ko pa eh 4am. My goooooosh, inaccept nia at nagreply sia about 1:52 am sabi ni FB time haha. Aun sabi lang nia nakalimutan nia i-private ung pics nia kaya daw nakita ko (so ayaw nia talga magpahanap nuh?)tapos aun, sinabe nia na ayaw na nia akong guluhin, kilala ko naman daw sia, hindi sia masamang tao (w/c is true naman) Sana daw ung panaginip ko eh hindi masama about him. So nag reply ako, sabi ko Ayako, wala akong alam" I deserve an explanation, I deserve an acceptable reason". (piolo version na intense) hahah. So aun. I ask him why he left me hanging. And it took him 6 years na sagutin ako, as in ngaun lang. hahaha kung di pa ko nag initiate, wala talgang kamustahan from him. Pero gusto ko kasing malaman, kahit PAST na un, siguro closure?. siguro gusto ko lang malaman bakit nia ako iniwan bigla. You know what guys? paano ko naman sia makakalimutan eh bago ung araw ng birthday ko,siya muna. Well he is my 3rd year highschool crush. then nawala communication namin tapos nag meet ulit kami when I was in my 3rd year college. tapos 2 mos lang siguro after namin mag celebrate ng birthday together, NAWALA NA SIA. no text, no phone calls, no chats, nothing. As in everyday lagi kong tinatanong why he left me. Sana may rason para alam ko. But sometimes, may mga instances na kung sino pa ung maikling relasyon, sila pa ung hindi mo makalimutan. MAy time pa nga way back 2012, nakita ko sia sa paskuhan sa munisipyo namin, NAGTAGO ako! naisip ko, buhay pa pla tong ugok na to". pero may naramdaman ako relief kasi at least buhay pa pala sia. hahaha. Tapos aun, balik na tau sa present. nireplyan ko sia. so waiting ako ng reply nia, kung re replyan pa ko. let's just sit back and relax. I'll update you guys! hhahah

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hellow po pa tulong namn po meron po kasi akong x bf na ngun ay friend nalng kame tapos ngun naka tira ako sa friend ko minsan bigyan nia ako ng pera or bigas.some times pa sinasabi niya saakin kuha daw kame ng x bf ko na kuha daw kame ng friend ko 1 sack of rice tapos bayaran daw niya ung kalahati para sa akin tapos kalahati sa friend ko sabi niya tulong nalang daw niya saakin basta wag ko na sabihin sa gf niya sa kasa lukoyan nghn 2021 5 yeara kasi kame nag sama tapos nakipag hiwlay saakin dahil lang sa ibang ka chat niya.sa ngun my bf na din ako mabait at sempli lang.wlang bisyo lagi niya pinagyayabang ang gf niya kasi wla daw ako sa gf niya mabait daw kaya heto nmn si ako ayaw ko din pasapaw.at mas lalo namn siya kaya minsan naiisip ko na mahal pa namin ang isat isat pagkatapos ng 1 year na pag hihiwlayan namin dahil parang pinapa selose lang namin ang bawat isa sa amin.pls reply ur advice thanks you so much

      Delete
  11. Patulong naman po nagchachat parin po siya
    Pero napapansin ko pigil yung feelings niya skin kumbaga kinocontrol niyang sabihin yung totoong nararamdaman niya, pag snsbe niyang miss u nrrplyn ko nmn heheheeh thank u ganun lang po siya
    Tapos po kaninang umaga nagmissed call siya taz tnanung k kung bakit ? Sagot niya nagakamali lang ng pindot
    There's a possibility po ba na mahal padin niya ako at inaantay lang niya ako matapos board exam at mgkawork???

    ReplyDelete
  12. Sakin nman po nakipagbreak aqu sa ex ko kasi nalaman nkita kung may kasama syang babae tas tinanong ko f sino sabi nya kaworkmate so d aqu naniniwala kasi kilala ko na sya ee..d tlaga nya inamin so nakapadecide aqu na hiwalayan sya so dun nya sinabi na gf din nya yun ..sobrang sakit nuOn pero tiniis d nku nagparamdam then after 2 days nagtxt sya ..babe lang tas nreplyn ko yes..sabi nya ok lang ba daw aqu ..iwan ko ba kahit wala na kami pero panay silip sya sa room ko ..magkatabi lang kasi kami .tas gusto nya mag usap kami hinahalikan pa nya noo ko kahit may gf na sya ..bat ganun sya alam nyang may gf na sya pero andun parin yung sweet nya ..please advice nman ou..naguguluhan kasi ako tas gusto nya friends kami tas ok lang sakin friends kami .tas bago sya pumasok sa work magpapaalam sya sakin tas may kiss pa ..tas friend nalng kami nun..

    ReplyDelete
  13. Hi..how about may story anung masasabi nio dito..may kalive AQ masaya Kane dati sweet parang Hindi kame magkakahiwalay parang lahat ng prob namen eh malalagpasan nmen..ganun kame nuon.pero ngaun dahil sa pagduda q na di tama nakipaghiwalay na xa sken pagod n saw CIA pero guys magkasama parin sa iisang bubong humingi ngbisang pagkakataon para baguhin any sarili ko anu ba dapat ko gawin ayaw na talga may pagasa pb na maibalik ko any dati naming pagsasama o dapat na lumayo Mina ako

    ReplyDelete
    Replies
    1. I wish it was easier but I understand what she is going through so if she needs Space and time to Think. Then give her time and space toll her you Love her if you've gotten that far. Apologize and offer to listen when she's Ready to talk. Kasi kung ipag pipilitan mo sa ngayon lalayo lang lalo siya sayo! So mag pa Miss ka din Im sure magiging ok din kayo!

      Delete
  14. Hello hehehe naghanap tlga ako ng possible answers dito eh pano ba yun? we broke since last year LDR problems xD nagsma na kme 1 year ago bago mgnap ang LDR 4 months s panliligaw 4 months din since nging kme at 6 months yung LDR nmen sa una sweet after nagkakaron na ng argument through chat nakakainess kse chat lang minsan lng ang vdeo call khit my skype nmn :/ but suddenly minsan lng ako magprmdam kse ang skit eh yung tipong gusto mo ifix pero prng sya ayaw pinuush nya ko playo keso bka daw maulit ulit ngyari dati so hinyaan ako kahit mag mukang tanga ako kakahingi ng chance pra lang magkabalikan kme then dineact ko FB ko s pnglwang pagkakataon sa sobrang sket the 4 months ago December 2016 magdedebut ako sa pinas at invited sya with his family.. dun nagstart lahat bumalik ulit s dati hanggang sa nagkaron ng chance na bumalik ulit s dating kame I dont know d nman ako awkward s knya khit sya mismo nakipagbreak skin before kase Mahal ko pa at umaasa ako na maging kme ulit so bnbgyan nya ko ng time like he court me like he did before I asked him kung meron nba sbe nya wala daw nag karon lng rin sya ng kafling katulad ko pero ung s knya personal din kse nagkkita sila e unlike skin through chat lng ..so we explain about things so 2nd meet nmen nagkaron agad ng holding hands kiss hug..prang walang ngyaring break dati kamee pren I don't know what to feel kya I want know masyado bang mabilis ang lhat? na d n nkuha ssbe sbe as in sa galaw plang mllman muna na kayo khit d n nagkron ng drama parang tinwanan nlng nmen yung mga ngyari before na masasakit? tama ba na may something kgad ? dba sya mabilis kung titignan khit npkraming tanong sa utak ko pero ni let go ko nlng kse past na pinipilit kong alisin ung mga ngyari sa past before pero I still have jelousy s mga naging kafling nya.. Mahal ko e at mhal nmen isatisa kaya to go go go...pero d pren maalis s isip ang salitang WHY?What if? how come? pero I am so happy na kami ulit at sna ganun din sya di ko kse alam ang nafefeel ko s knya..ee kung napipilitan nlng ba sya or what ? pero nageefort nmn bsta ang gulo .. hayss

    2016 the girl who can't be move

    ReplyDelete
    Replies
    1. It means niyan nalilito ka parin hanggang ngayon kasi kung mahal mo talaga siya hindi ka mag iisip, ng ganyan. Normal din na mag selos ka kasi may nararamdaman ka pa talaga sakanya. Siguro bigyan mo muna ng time ang sarili mo para maka pag isip. Kung tama talaga yung naging disisyon mo!.

      Delete
  15. Panu kung ginagamit nya parin yung binigay mo sakanya?

    ReplyDelete
  16. Panu kung ginagamit nya parin yung binigay mo sakanya?

    ReplyDelete
  17. Hmm paano nmn po yung ex q 6 yrs na po kme nun tapos yun hnwlyan nya q. Gnun ba kadali mwala yung pagmamahal ng isang babae

    ReplyDelete
  18. Hmm paano nmn po yung ex q 6 yrs na po kme nun tapos yun hnwlyan nya q. Gnun ba kadali mwala yung pagmamahal ng isang babae

    ReplyDelete
  19. Basta ako di na ko umaasa magkabalikan pa kame ang tapos na ay tapos na period!

    ReplyDelete
  20. Story ko naman po.. hiniwalayan ko si x noon for family reasons.. wala kami contact for almost 2 months and nabalitaan ko may gf na sya. Nagkaroon ng time na nagkasama kami sa get together ng friends. Ayon.. thats the begining hinabol ko sya. I said sorry for everything.. hindi na sya ganon katulad dati. Hindi ko alam kung mahal pa ba nya ko kasi may gf sya or natatakot lang sya sakin na baka maulit yung ganon na sobra sya na fall tapos kaya kong iwan. But na realize ko naman mahal ko sya kaya nga ginagawa ko ngayon lahat para mahalin nya ko ulit at bumalik tiwala nya na hindi ko na sya sasaktan.. sana mahal pa nya ko. Sorry i just want him back

    ReplyDelete
  21. Story ko naman po.. hiniwalayan ko si x noon for family reasons.. wala kami contact for almost 2 months and nabalitaan ko may gf na sya. Nagkaroon ng time na nagkasama kami sa get together ng friends. Ayon.. thats the begining hinabol ko sya. I said sorry for everything.. hindi na sya ganon katulad dati. Hindi ko alam kung mahal pa ba nya ko kasi may gf sya or natatakot lang sya sakin na baka maulit yung ganon na sobra sya na fall tapos kaya kong iwan. But na realize ko naman mahal ko sya kaya nga ginagawa ko ngayon lahat para mahalin nya ko ulit at bumalik tiwala nya na hindi ko na sya sasaktan.. sana mahal pa nya ko. Sorry i just want him back

    ReplyDelete
  22. Ako naman po,nakipag break po syang sakin kasi lagi ko syang inaaway,pero kaya ko lang naman sya inaaway kasi sobyang mahal ko po talaga sya, ang akala nya laging mainit ulo ko sa kanya kaya nag adjust na sya sakin, nakipag hiwalay, tapos ngaun.. Sinusuyo ko po sya, lage nyang sinasabi na ayaw nya na daw , wala na kami at my gf na xa, pero panay naman sya reply sa chat ko kahit call nagkakausap kami, pero ako tuloy parin pagpapakita ko sa kanya ng care dahil gusto kong bumawi,..Tingin nyo mahal nya pa po kaya ako? Pa answer naman po pls..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello. Alam mo buti ikaw sinabi sayo na na ayaw na sayo. Para sa akin mas makaka move on ka kesa yung hindi mo alam. Saken halos pareho nung sayo. Inaaway mo kasi sobrang mahal mo sya. Ganun din ako. Siguro nagsawa na sila sa atin. Yung sa akin hindi na nagpaparamdam ng ilang buwan. So siguro ilet go na natin sila.

      Delete
  23. Ithink it depends on him/her .

    ReplyDelete
  24. Paano po Pag space lang hinihingi mo? Pero para sa bf mo break na kayo? Paano makipag Balikan sa ganong tao?

    ReplyDelete
  25. Paano kong hindi kanya rrplyan sa mga tx mo dn d sasagutin ang twag mo ano bng ibig sbhin yan

    ReplyDelete
  26. Paano kong hindi kanya rrplyan sa mga tx mo dn d sasagutin ang twag mo ano bng ibig sbhin yan

    ReplyDelete
  27. ako naman po 4 years na po na hindi kami nagkita nagkakamustahan, gawa ng hindi na kami nagkaintindihan simula ng ngtrabaho siya sa ibang bansa at 4 years narin ung anak niyang lalaki hnggang ngaun hindi niya parin nakita in person.. pero contact parin ako saknya sa messenger para lang sa anak namin.. tapos for almost 4 years bigla nalang siyang ngchat nangumusta kung my asawa na ako tapos bigla nghingi ng # ko.. parang ang dali saknya mgchat sa akin ng parang walang ngyari sa kabila ng mga masasakit na sinabi niya sakin.. at bglang nalaman ko nalang na pilipinas na pala siya.. ano ba talaga intensyon niya?

    ReplyDelete
  28. Pano po kung kame 7yrs kme kakahiwalay lng namen last october may posiblidad ba na may pag mamahal parin sia sakin kaso kapag ni tatawagn ko ayw nya sagtin tpos pag ni chat mo d πŸ‘ yan lng reply snabi nya skin ayw na daw nya gusto na nya maging msaya tapos nung gabi na ni chat ko sia block nya ko tas nung knaumagahan unblock un nga lang d na nya ko friend mahal pa ba nya ko kailngn ko paba umasa na bmalik sia sakin tulong po kc d kna po alm ii sabi nya skin ayw na daw nya un

    ReplyDelete
  29. Pano Kung Si Ex Sinabing Mahal Ka Pa Nya And NagtuLoy TuLoy Yung Com,u nyo Tapos M.U NA KAYO TAPOS BUGLANG AFTER WEEKS NAGBAGO NA ULIT SYA WALA NA SYANG TIME SAYO DI KA NA NYA TINETEXT OR TINATAWAGAN? TAPOS REASON LAGING WALANG LOAD EHH MALAYO KAYO SA ISAT ISA? ANO BA DAPAT KUNG GAWIN O MARAMDAMAN LALO NA AT NAFALL KA NANAMAN SA KANYA TAPOS GANUN NA BIGLA ANG SITWASYON NYO TAPOS KAHIT ITX O TAWAGAN MO SYA DI KA NYA SINASAGOT MAGREPLY MAN MINSAN LANG DI GAYA NG DATI NA MEMUMINUTO TUMATAWAG AT NAGTTX? KAYLANGAN KO NA BANG MAGMOVE ON ULIT?

    ReplyDelete
  30. SA AKIN NAMAN. SIYA KUSANG NAG HINGI NG TAWAD NA WAG KULANG DAW ASAHAN OR ANTAYN KASI DI NAMIN HAWAK ANG BUKAS. SA PRIDE KO BINIGAY KO ANG FREEDOM OR GUSTO NIYA FOR THEN NAG BREAK NA KAMI TA'S NARARAMDAMAN KO NA DI NA SIYA YUNG DATING SWEET. AT TINANGGAP KO NAMAN NA NAG END KAMI. THEN FRIEND DAW GUSTO NIYA NAG MEMESSAGE SIYA DI KO NAMAN NERIRIPLYAN AT NAG TATANONG KUNG KUMAIN AKO OR GREET IN GUD. MORNING AND THEN SA GABI GUD.EVENING. SO PARA SA AKIN WALA YON KASI BROKE KAMI DIBA DAPAT WALANG COM. TANONG BAKIT PA SIYA NAG PAPARAMDAM SA INBOX KO. ANONG MEANING NON???

    ReplyDelete
  31. Share ko lang yung sa akin. I'm lesbian. Wala na kami ng ex ko nakipagbreak siya sa akin february 27. Hindi ko matanggap ang katotohanan nun na sabihin niya sa akin na "ayaw niya na" at lalong dko matanggap nun na hindi niya na kayang bumalik pa sa piling ko. Lagi kami nag aaway dahil sa selos ko at yung taong pnagseselosan ko nun ay dun pa talaga siya napunta, pinagpili ko siya that time pero mas pnili niya yung isa kesa sa akin. Ang sakit lang that time kasi ang hirap tanggapin tapos pinipilit ko pa siya nun na ibreak niya yung guy at bumalik na siya sa akin pero ayaw niya and then simula nung nakipagbreak na siya sa akin talagang pnapakita niya talaga na wala na siyang pakealam sakin na balewala na lang ako sakanya na kahit anong sabihin ko sakaniya o kahit anong efforts ang ipapakita ko sakanya eh wala lang sakanya lahat ng yun. Pareho kaming magkadorm at magkasama kami sa iisang room and then magkatabi pa kami. Sa 2wing gusto ko siya yakapin 2matanggi na siya sa akin hindi na siya yung dati nung kami pa ibang iba na siya. Ilang weeks d ako nakakain ng maayos dahil dinibdib ko talaga yung nangyari samin and meron yung time na tnakbo pa ako sa ospital dahil sa stress. Nung nakabalik na ako d2 dorm gaking ospital ni hindi man lang niya ako nagawang lapitan para kamustahin lang sana kung kamusta na kalagayan ko pero yung inaasahan ko na lalapitan ako, na kausapin ako at kamustahin hindi nangyari yun. Iniyak ko nalang kahit kalalabas ko palang ng ospital nun. Madami ng nag advice sakin nun na iwasan ko na siya at hayaan nalang siya pero ang hirap gawin dahil umaasa pa ako na babalik parin siya sa akin. Ilang weeks ako umiiyak tinitiis ko lahat lalo na pag harap harapan na pnapamukha niya sa akin na may mahal na siyang iba, kahit iba na yung trato niya sa akin still mabait parin ako sakaniya kahit ayaw niya at kahit alam ko wala ng chance na bumalik pa siya sa akin.

    ReplyDelete
  32. Continuation...
    Dumating yung time na napagod na akong habol habulin siya ang hirap kasi ipagpilitan yung sarili lalo na kung talaga ayaw niya na talaga wag ng ipilit...kaya dun na din nagsimula na kaya ko na siyang iwasan at hayaan nalang siya mAging masaya sa iba PERO that time na ganun na ginagawa ko sakanya hindi ko parin siya magawang iwasan dahil sa nagpapakita siya ng motibo sakin kawlad ng nilulutuan niya ako ng pagkain ko,pag maglaba siya sinasali niya damit ko, pag magkatabi kami niyayakap niya ako bigla pinapakita niya na still parin ako umaasa sakaniya na babalik pa siya sa akin pero unti2x na nawawala pagmamahal ko sakaniya. March 18 maaga ako umalis sa dorm byahe papunta sa ibang school para mag ofdiciate ng laro, bago ako umalis hinalikan ko noo niya sign yun na paalam ko sakaniya na aalis ako, wala na kaming communication nakablock narin ako sa fb at messenger niya. 3 days ako sa ibang school pero sa pangatlong araw nakauwi na kami gabi na ako sa dorm. Nung nasa dorm na ako nakita niya ako and then nag ask siya san ka galing d cnabi ko naman ang 22o, then sabi niya dkaman lang nagpaalam, nagpaalam ako sabi ko "hinalikan ko lang noo mo pero dna kita ginising" tapos bnabalewala ko kasi hindi ko siya pinapansin nakafocus lang ko sa cp ko tpos bgla nalang siya umiiyak tnanung ko siya kung bakit umiiyak siya pero d siya sumasagot humarap lang siya sa akin at niyakap akong mahigpit so nicomfort ko nalang siya, pagkatpos niya umiyak 2mayo na ako para ayusin gamit ko sabi pa niya nung tinatanggal ko yung maduming damit sa bag ko "nagtataka pa ako kasi bakit andami mo ng dalang damit pag uwi mo eh wala kanamn dnala nung umalis ka" so nagsabi ako ng 2wo sakaniya na napilitan ako bumili ng damit ko dahil d ako nakapagbaon tapos habang tnatanggal ko yung madumi ko damit sa bag tnatawag niya ako sabi "hAlika kanga d2" i ask her why? Sagot niya "namiss kita" sabi ko sakaniya akala ko ba masaya ka pag wala ako d2 sa dorm at masYa ka pag dmo na ako nakikita tapos bgla mo sasabihin na namiss mo ko?sagot niya sa akin wala kong cnabing ganun sayo Khit meron naman so okay nalang cnagot ko sakaniya hindi ko pnakahaba kasi baka san pa mapunta usapan namin. Humiga na ako pagpakatpos mag ayos magkatabi kami ng higaan kaya still magkatabi parin kami ma2log. Hindi ko na siya pnapansin nagfocus nalang ko sa cp ko then pumunta ako sa gallery para tgnan yung mga pics na pinicture ko sa ibang school na pinag officiate'tan ko. Then inagaw niya bgla sakin yung co ko chineck niya mga pics nakita niya na may iba akong kasamang babae o kasamang mga babae, wednesday ng gabi nag afawan kami ng cp dahil pnipilit niyang idelete mga pics na hindi niya gusto makita kahit gusto ko siya sumbatan hindi ko siya sinumbatan dahil may konting feelings parin ako sakaniya pero hindi ibig sabihin nun na umaasa ako na may meaning yung mga pnapakita niya sa akin. Pati message ko pnapakelaman niya dun ko siya nasabihan na "dko naman pnapakelaman message mo lalo na pag kachat mo bf mo kahit gusto ko tgnan pero hindi mo panapakita pinilit ba kita?kayA wag sana ganyan gawin mo sa akin. Tapos sa messenger ko hinanap niya nung name niya inopen niya at nagsave siya ng isa niyang pic dun then ginawa niyang wallpapee sa cp ko hinayaan ko lang siya sa ginagawa niya pero d ako umaasa na babalik pa siya sakin and this morning may nangyari samin pero hindi niya yun tnanggihan hinayaan niya na may mangayri parin samin,akala ko tatanggi siya kasi ganun siya sakin nun at lam ko walang wala na ako sakaniya kasi lam ko na mas mahal niya na yung bf niya jesa sakin, tapos kung kailan unti unti na akong umiiwas sakaniya dun na siya nagsisimula magpakita ng motibo sa akin������

    #anong sign nung mga pnapakita niya sa akin?

    Comment naman po kayo sa shinare ko, tnx. Gusto ko lang po alamin.

    ReplyDelete
  33. paano kung sasabihin ni ex a=na naiilang sya sa akin?

    ReplyDelete
  34. sa akin po ldr kami at mag 2 years na kami nextmonth pero parang simple lang wala lang kasi minsan lng kami nagchat text or videocall two years na kami ganyan minsan lng communication perokng makipaghiwalay ako sa kanya ayaw nya ako mawala sa buhay nya...meron po ba sya pagmamahal sakin ?

    ReplyDelete
  35. di sa pag pi-feeling, pero feeling ko inistalk ako ng ex ko naka public ako thru facebook,inunfriend ko sya. After nyang sabihin sakin yung mga katagang "mahal kita pero wala e napa,mahal na ko kay Diane nasa katangian nya yung gusto ko sa isang babae." Diba? pogi pogi nya, suskopo! tapos mag makikita ko na lang yung notif. ko sa facebook, sunod sunod yung mga react nya sa mga post ko. magugulat pa ko naka heart react pa sa picture ko. Tapos yung picture ko na yon nung Oct. 2018 pa HAHAHAHAHA, suskopo!

    ReplyDelete
  36. Gusto kong gamitin ang pagkakataong ito upang ipakilala sa iyo ang chubygreat spell caster na talagang nakatulong sa akin. Iniwan ako ng aking asawa ng ilang buwan at sa tulong ng chubygreat bumalik siya at ngayon masaya kaming magkasama na naninirahan kasama ang aming mga anak. kontakin lamang ang chubygreat@gmail.com para sa tulong o whatsapp +2348165965904

    ReplyDelete
  37. Ako si Mrs. CONDILLA VINCENT mula sa United State, nais kong ibahagi ang isang patotoo ng aking buhay sa bawat isa. Nagpakasal ako sa aking asawa na VINCENT, mahal na mahal ko siya nang pitong taon kaming kasal nang may dalawang anak. Kapag nagpunta siya sa bakasyon sa Pransya, tinukoy niya ang isang babaeng nagngangalang Ashley, sinabi niya sa akin na hindi na siya interesado sa aming kasal. Naguguluhan ako at naghahanap ng tulong, hindi ko alam ang gagawin hanggang sa makilala ko ang aking kaibigan na si Maria, at sinabi ko sa kanya ang aking problema. Sinabi niya sa akin na huwag mag-alala tungkol sa pagkakaroon niya ng katulad na problema bago at ipakilala sa akin ang isang lalaki na nagngangalang Dr. OMON na nagsumite ng spell sa kanyang kasintahan at ibinalik sa kanya pagkatapos ng 3 araw. Hiniling sa akin ni Maria na makipag-usap sa Dr. OMON. Kinontak ko siya upang tulungan akong ibalik ang aking asawa at hiniling niya sa akin na huwag mag-alala na ang mga diyos ng kanyang mga ninuno ay lumaban para sa akin. Sinabi niya sa akin na pagkatapos ng tatlong araw ay sasamahan niya ako at ang aking asawa na magkasama. Matapos ang tatlong araw ay tinawag ako ng aking asawa at sinabi sa akin na naghahanap pa siya ng mga bagay sa akin, nagulat siya sa akin nang makita ko siya at nagsimulang umiyak para magpatawad. Sa oras na ito ako ang pinakamasayang babae sa mundo sa ginawa ng dakilang propetang ito para sa akin at sa aking asawa, maaari kang makipag-ugnay sa kanyang email: (omonbabalola@gmail.com) .or whatsapp .. siya sa bilang na ito. (+ 2348134046638) . Mangyaring makipag-ugnay sa kanya tungkol sa anumang problema, tulad ng: (1) Kung nais mong bumalik ang iyong dating (2) kung palagi kang may masamang pangarap. (3) Nais mong ma-promote sa iyong tanggapan. (4) Kung nais mo ng isang bata. (5) mga halamang gamot (6) Nais mong maging mayaman. (7) Nais mong itali ang iyong asawa / asawa upang maging kanyang magpakailanman. (8) Kung kailangan mo ng tulong sa pananalapi. (9) Sundin ang mga tao sa iyong mga salita at gawin ang kanilang nais (10) solusyon sa kaso ng ETC Makipag-ugnay sa kanya muli sa (omonbabalola@gmail.com) o whatsApp .. siya sa numero na ito. (+ 2348134046638). at pagpalain

    ReplyDelete
  38. Hinge lng po ako advice sa inyo.
    7 yrs na po kmi ng bf ko at nagleave-in kmi for 6 yrs. Nghiwalay kmi nitong 2nd weeek ng november lng meron kc syang new gf. Pro isang bahay pa rin kmi at isang kwarto, mag bestfriend na lang kmi,hnd sya umaalis sa bahay dahil ang sabi nya mahal pa rin daw nya ako at yung adopted baby nmin.. Ang sabi nya lang sa akin bigyan ko lang daw sya ng panahon pra maayos din yung issue nmin.. Inaamin rin nmn nya kasalanan nya lahat at humingi ng sorry sa pgloloko nya sa akin.. Ako nmn prang tanga na umaasa sa mga sinasabi nya dahil mahal ko pa rin sya sa kbila ng ginawa nya pro inamin nya na mas matimbang ang new gf nya kesa sa akin sa ngayon. Pro sabi ko hanggang kelan ako mag aantay? Sagot nya kung kaya ko pa daw mag antay may aayusin lang sya, ksi ayaw nya e balewala ang 7 yrs nmin, kaya may chance pa daw na mgbalikan kmi basta mag antay lang daw ako..
    One time nalamn ko password ng cp nya don ko nalaman na ang new gf nya may bf pala sa abroad, kaya pala na ayaw nya akong bitawan dahil wla syang assurance sa new gf nya dahil 14 yrs pala ang new gf nya at yung bf nito abroad.. Kaya ako prang reservation na lang, pg sya pinili ng new gf nya hihiwalayan nya ako pro pg pinili ng girl balang araw yng bf nya abroad, may babalikan sya sa akin.. Sobrang unfair, pro di nya alam na alam ko na ang katotohanan dahil nga sa nabasa ko, ang paasa nya pala sa akin yun ay hnd totoo..
    one time na pinarangka ko sya na bibitawan ko na sya dahil hnd ko na kaya ang sakit na naramdaman ko, omokie nman sya.. Pro kinabukasan nagulat na lang ako bigla nglambing sa akin,ako nmn bumigay agad dahil nga mahal ko pa rin sya kahit alam ko na mas mahal nya yung isa at niloloko ako.. Gusto ko na mag move on pro di ko magawa kc nga isang kwarto lang kmi at separate ang bed andyan lang sya pra sa adopted baby namin.kya evertime nkikita ko sila nsasaktan pa rin ako..
    Di ko alam kung totoong mahal pa tlaga nya ako, ksi sabi nya mahal nya pa talaga ako humihingi lng sya ng panahon.. Pro minsan di maiiwasan may nangyayari pa rin sa amin lalo na pg ngseselos sya sa mga nanliligaw sa akin.. Oo mahal ko pa sya, at sya mas mahal nya ang new gf..
    Sabi nya challenge lng daw ito sa relationship nmin kaya kelangan daw nmin mgkatatag, hnd nya kaya saktan ang girl, pro darating ang panahon na iiwan din daw nya ang girl.. Kaya until hold on pa rin ako, ano po ba dapat kong gawin..

    ReplyDelete
  39. PANO KUNG nagtagpo ulit kau pro my gf na sya, tpos nag katxt kau nag ttxt sya sau ng mga sweet message at lage nyang cnasabe na masaya sya pag kausap ka nya.tpos pag tnatanong mo sya about sa gf nya. iniiba nya ung usapan. ano ung tawag dun

    ReplyDelete
  40. I need advice po 😊 Almost 3yrs na po kame ng boyfriend ko tas nag away kame nasabihan ko siya ng masasakit na salita tapos after nun di ko na siya makontact almost 2weeks na unattended phone niya. Ano po ba yun? Break na po ba yun? Wala na po ba? Thanks sa sagot 😊😊

    ReplyDelete
  41. I need advice po 😊 Almost 3yrs na po kame ng boyfriend ko tas nag away kame nasabihan ko siya ng masasakit na salita tapks adter nun di ko na siya makontact almost 2weeks na unattended phone niya. Break na pk ba yun. Thanks sa sagot. 😊😊

    ReplyDelete
  42. what if nasumbatan ko na po sya ng lahat ng natulong ko at nakapag salita n din po sya ng msasakit na kinasusuklaman na nia ko ksi po nasumbatan ko na sya at lahat galit n glit na sya skin dahil nakapagsalita n kami s isat isa ng mga.masasakit at ipinamuka n niang ayaw n nia tlga skin my.chance pa din po ba na magkabalikan kami nun kahit ganun ng paulit ulit ngyayari?

    ReplyDelete
  43. what if nasumbatan ko na po sya ng lahat ng natulong ko at nakapag salita n din po sya ng msasakit na kinasusuklaman na nia ko ksi po nasumbatan ko na sya at lahat galit n glit na sya skin dahil nakapagsalita n kami s isat isa ng mga.masasakit at ipinamuka n niang ayaw n nia tlga skin my.chance pa din po ba na magkabalikan kami nun kahit ganun ng paulit ulit ngyayari?

    Reply

    ReplyDelete
  44. I have my best friend mag two year na kami palagi siya tumawag and text ng text palagi pero Hindi nangliligaw pero kung mayron lalaki na kasama and sabihin ko said kanya na nangliligaw sa. Akin. Na seselos palaging nagtatanong Sino yun lalaki tanong ko po anong klase lalaki na yun. But Ganon na Lang nasasaktan ako Kasi nag hinhintay na Sana mangligaw siya sa akin para kami na pero Hindi ...

    ReplyDelete
  45. Panu po yun nakipagbreak sya sakin dahil inaaway ko sya kapag galit sya sumasabay den yung galit ko hanggang sinabi sakin n hndi na nya ako mahal kasi masakit nadaw pero sabi nya sakin friend daw mona kmi sa ngayun bigyan ko lang daw sya ng space bibigyan kopo ba lalo na magkasama kami sa bahay may posibilidad pobang magkabalikan ulit kami

    ReplyDelete
  46. Pa ano po yong ex ko parang mahal pa nya ako pero meron na syang bf kasama pa tlaga tatlo sa trabaho

    ReplyDelete
  47. Hindi ko lubos na pasasalamatan si Dr EKPEN TEMPLE sa pagtulong sa akin na ibalik ang Kaligayahan at kapayapaan ng pag-iisip sa aking pag-aasawa matapos ang maraming mga isyu na halos humantong sa diborsyo, salamat sa Diyos na ang ibig kong sabihin ay si Dr EKPEN TEMPLE sa tamang oras. Ngayon masasabi ko sa iyo na ang Dr EKPEN TEMPLE ay ang solusyon sa problemang iyon sa iyong kasal at relasyon. Makipag-ugnay sa kanya sa (ekpentemple@gmail.com)

    ReplyDelete
  48. My chanch parin ba makipag balikan yung ex girlfriend ko kahit sinasabi na nyang ayaw na nya pero my nang yayari saaming dalawa (napunta ako sa kanila kahit ayaw nya pero my dalang pag kain palagi) nag chachat pa kami sa fb kaso di tulad ng dati.. Cold na nya mag reply minsan one word lang

    ReplyDelete
  49. Paano po kung yung boyfriend mo, palagi niyang binabanggit pangalan ng ex niya noon,.?? Minsan ginagawa niya biro pero deep inside me nasasaktan ako...

    ReplyDelete
  50. Tanong ko po eh bakit bigla nabalik yung ex crush ko sa akin before lockdown then angry mode siya puros arguments ang sumbat nya sa akin dti po kasi everyday ko siya fb stalking every midnight or after class then 1 time eh stalk ako in person ewan ko kung bakit then 1 pa yung ex ko nun kinder every year ko syang classmate since 1st year then gusto nya yata akong makaalala about her then ngaun naman yung dad nya yung stalker ko hayttss

    ReplyDelete
  51. ano ibig sabhin na aayusin lang niya ung pinasok niyang problema kasi may third party na involve kaya kami naghiwalay then nasasakal na daw siya sa bf niya na pinalit saakin.. gusto niya muna hintayin bunitaw ung lalaki sknya bago daw siya bumalik.. ano ibig sbhin nun?

    ReplyDelete
  52. Maliit na bagai bkt kami nag hiwalai dahil lang sanabi ko anu ba gusto mo kung di mo na ako mahal di iwan mo ako dahil lang s ganyan nakapag desistion sia na hiwalayan nia ako. Pero masakit pa din sa akin kahit. Na friends na kami ngayon at sabi pa nia na di pa daw nia i sisirado yung puso nia sa akin.at sinabi pa nia pahinga muna daw sia at di ba muna mag jowa. Pero nasaktan ako sa set up namin ngayon. Kahit 3 months ba kami nagkahiwalai mahal ko pa yung ex ko kahit LDR kami di pa kami nag kitang dalawa anu. Ba dapt kung gawin ipagpatuloy ko pa ba pagmamahal ko sa kanya or mag let go na ako. Pero mahal ko pa sia hanggang ngayon 😭😭😱

    ReplyDelete
  53. Mali po bang makipag break dahil lng po hindi ibigay yung account then kapag tinatanong mo naman sya Kung bakit sagot nya lng po basta.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kase po iniisip ko baka po ako yung may Mali kase Naki pag break ako dahil hindi binigay yung account then paulit ulit ko namna pong tinanong Kung bakit wala naman lo syang sagot Kaya makipag break na po ako

      Delete
  54. pano po kung may jowa na yung ex mo pero mahal kapa den nya???

    ReplyDelete
  55. Matagal na pla halos nag comment dto ..pero thankfull ako kasi sa dami ko na basa at halos maihahambing ko sa nararamdaman ko ngayon.
    Gusto ko lang sana malinawan at ano ba dapat gawin dahil sa ngayon magulo na isip ko..
    Ldr kame .kahit sa iksi ng panhon sobra siyang mahalga sakin.
    ...my ex siya hiniwalayan siya ...saksi ako sa mga panahon nayon na kung gaano siya nasaktan ng sobra ..hngang sa naging kame, pero dumaan dalawang buwan..pakiramdam ko hinde ako mahalaga ..pero sinasabe nia mahal.niya ako..sabe nia kailangan niya ng closure sa ex niya ..kaya sabe ko ayusin niya muna ..tama ba ginawa ko ,, tama na hinde muna ako mag paparamdam sa kanya?..o tama ba na hinde ko dapat siya hinayaan dapt nanatili parin dapat ako sa kanya?
    ..

    ReplyDelete
  56. Pano naman po kung lalaki nayung nag sabi na mag papahinga muna sya ng ilang weeks then as in walang paramdam ng almost 1month hanggang sa hinayaan nlg din dahil desisyon nya yon. Tas after 2months nag chat na sayo at nakakaramdam ka ng lungkot kahit mahal mo pa? Dapat paba replayan yon? Pag bigyan?

    ReplyDelete
  57. Panu qng after break up he decide to be friends.and pumayag aq kz mhal q..then one day bgla Ssvhin my gf n xa n kinabgla q tas Ssvhin wag n kmi chat kz ayaw nya mg away cla becoz of me..n dq alam qng totoo nng mg gf xa or wala..but I said ok..block each other pls..pero ayaw nya..Kya ginawa q deact q acct q pra no communicate na..he knows n nsaktan aq sobra feel q para aq bsahan tinapon nong nkakita n Iba..do u think sumasagi s isip nya iistalke aq or icheck aq social media

    ReplyDelete
  58. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  59. Paano ko malalaman kung mahal niya pa ko eh ang problema may bagonsiya ngayonπŸ˜”

    ReplyDelete
  60. Tanong ko lang, panu kung alam mo na ung ex mo e may bago na pero ayaw pa din niya aminin sau na meron na. Meaning may ebidensya ka pero gusto mo sa kanya manggagaling ung totoo. Bakit ayaw niya aminin na meron na syang bago? Kasi ako mahal ko pa rin sya at gusto ko makipagbalikan sa kanya. Salamat sa sagot.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pinapaasa ka Lang niya Dahil if ever na di mag work yung relationship niya sa bago, may back up siya na bumalik sayo. It hurts pero back up plan Lang talaga,

      Delete
  61. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  62. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  63. May tanong Lang PO Ako Sana may sagot PO .

    May ex PO Ako Nagkaprblema PO kame nung last year Kasi dahil SA ugali ko na toxic like naghihinala ng wlng pruweba like Kung ano anong snsbi Kong hnd maganda ksi Mahal ko sya at aykong mapunta sya s iba at aykong my makilala p syang iba lgi Ako ngooverthinking sknya then nalaman ko nagkaroon pla Siya ng iba sguro hnd ko sya masisi dhl s ugali ko then lumala ung pgkatoxic ko nung nalaman ko ung sknla.nung Friday Lang PO kame naghiwalay dahil nasaktan ko feelings nya ng sobra dahil naghihinala p dn Ako sknya dhl my nainvolve na Iba hnd ko dn masisi sarili ko bkt Ako gnun kse my ibang involve na tao pero Ang SBI nya sken nung nalaman ko un aayusin nya un at uunti untiin n Iwan kse suicidal daw ung taong un Kaya nattkot sya bka Kung anong gwin sknya.then nung ngbreak kme nung Friday kse nga masasakit mga snabi ko then nalaman ko nlng bgla n ok na Sila nung lalaking un then after nangyre ung hwalayan nmen gumwa Ako ng way pra humingi ng sorry lahat gngwa ko hanggang ngaun na mapatawad nya Ako n babaguhin ko n ung ugali ko pero sineseen nya lng lahat NG message ko ano Kaya ibg sbhin non Mahal nya pa b ko pero pinagtayabuyan n nya Ako at nging bato n dw sya sken pero lht NG message ko sinseen p dn nya until now ano PO ba ibg sbhin non?salamat

    ReplyDelete
    Replies
    1. ibig sabihin nito wala na siyang feelings para sayo, nabaling na yung atensiyon niya sa bago niya ngaun! Yung sinabe niya aayosin, pang palubag loob na Lang niya ito. Para Hindi mo siya masisi.

      Delete